Bí kíp để có mẻ giò xào chất lượng

Ẩm thực Việt đa dạng, phong phú với rất nhiều món ăn hấp dẫn. Sự sáng tạo trong nấu nướng cho phép người Việt mang tới mâm cơm gia đình rất nhiều lựa chọn. Trong đó, giò chả là món ăn có rất nhiều công thức chế biến thơm ngon, độc đáo. Bên cạnh giò lụa, giò mỡ,....thì giò xào cũng là món ăn rất được yêu thích. Bạn có biết, món ăn này hoàn toàn có thể tự làm ngay tại nhà. Hãy cùng chúng tôi vào bếp để học ngay cách làm giò xào chuẩn vị nhé!

Chi tiết

Cách làm thịt chưng mắm tép tại nhà - Chuẩn hao cơm

Là món ăn với hương vị có phần “nồng nàn” nhưng nếu đã thưởng thức một lần thì ấn tượng mãi mãi. Thịt chưng mắm tép thực sự là món ăn hấp dẫn, rất đáng để bạn thử trổ tài, chiêu đãi cả gia đình trong bữa cơm tốt. Vậy, cách làm mắm tép chưng thịt có khó không? Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay trong công thức này trong thông tin bài viết dưới đây nhé!

Chi tiết

Dồi nướng - Món ăn dân giã từ làng quê Việt

Hương vị thơm lừng, béo ngậy đan lẫn cùng một chút dài giòn sần sật của dồi sụn chinh phục khẩu vị của bất kì khi thưởng. Dồi sụn nướng được yêu thích và trở nên phổ biến trên khắp các bàn ăn, từ bữa cơm gia đình, cỗ tiệc đến bàn nhậu. Vậy, cách làm món ăn dân giã liệu có khó? Đâu là công thức cho món dồi sụn chuẩn vị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điều này ngay trong thông tin bài viết dưới đây nhé!

Chi tiết

Hướng dẫn chế biến 3 món siêu ngon miệng từ giò lụa

Là món ăn cổ truyền đặc sắc của dân tộc, giò lụa không chỉ xuất hiện trên mâm cỗ, tiệc hay vào những dịp lễ, tết, ngày đặc biệt. Giờ đây, cuộc sống ngày càng hiện đại và đủ đầy hơn. Vì vậy, giò chả trở thành món ăn hiện diện trong bữa cơm hàng ngày, thơm ngon, hấp dẫn và rất giàu dinh dưỡng. Bên cạnh cách thưởng thức trực tiếp, bạn có biết rằng giò lụa cũng có rất nhiều gợi ý chế biến đầy hấp dẫn. Dưới đây là 3 món ngon từ giò lụa dành cho bạn tham khảo.

Chi tiết

Giò lụa ăn kèm với gì? 5 món ăn kèm siêu hấp dẫn

Giò lụa là món ăn truyền thống đặc sắc nhưng cũng vô cùng quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam. Với từng miếng giò mịn, thơm bùi lại có độ dai giòn đầy hấp dẫn, bất kì ai cũng không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của hương vị này. Không chỉ có cách thức thưởng thức đơn thuần, các món ăn kèm với Giò lụa cũng rất đa dạng. Mỗi cách thức kết hợp lại cho ra những trải nghiệm khác nhau. Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp cho thắc mắc Giò lụa ăn kèm với gì thì ngon nhé.

 

Chi tiết

Gợi ý các món ngon đãi tiệc ngon, đơn giản, dễ làm

Các món ngon đãi tiệc luôn là điều nhiều người quan tâm khi gia đình có việc trọng đại hoặc tổ chức làm cỗ trong những dịp đặc biệt. Với nền ẩm thực phong phú, có rất nhiều gợi ý dành cho bạn tham khảo. Vậy đâu là những món ngon đãi tiệc đơn giản? Nếu bạn đang tìm kiếm những thông tin này thì bài viết dưới đây rất đáng để tham khảo đấy.

Chi tiết

Bật mí cách chọn mua xúc xích ngon ít người biết

Dù là món ăn mới được du nhập vào nước ta không lâu, vậy nhưng xúc xích đã nhanh chóng trở thành sự lựa chọn yêu thích, thậm chí là khoái khẩu của không ít người. Với hương vị thơm ngon, giòn dai đầy hấp dẫn, từ trẻ nhỏ tới người lớn đều mê mẩn món ăn vặt này. Hiện nay trên thị trường, xúc xích được bán dưới rất nhiều chủng loại, có nhiều nguồn gốc, xuất xứ khác nhau. Vậy, cách chọn mua xúc xích ngon như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong thông tin bài viết dưới đây nhé!

 

Chi tiết

Nem chua - Một lần thử là nhớ nhau cả đời

Được xếp vào hàng “mồi bén” với dân nhậu và là món ăn chơi cực kì thơm ngon, hấp dẫn. Nem chua đặc biệt được rất nhiều người yêu thích, thường xuyên thưởng thức. Vậy, điều gì làm nên sự đặc biệt của món ăn này? Đâu là dòng nem thượng hạng, đặc sản mà bạn không nên bỏ lỡ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những thông tin này trong bài viết dưới đây nhé!

Chi tiết

Cách làm chả quế với hương vị đặc trưng tại nhà

 Với hương vị đặc trưng của giò chả kết hợp cùng vị quế nồng nàn, hấp dẫn, chả quế là món ăn yêu thích của rất nhiều người. Vì vậy, không khó hiểu khi công thức làm chả quế được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Vậy, cách làm chả quế có khó không? Cần thực hiện với những bước như thế nào? Nếu bạn cũng đang đi tìm công thức cho món chả quế trứ danh thì hãy tham khảo ngay thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Chi tiết

Phân biệt Giò chả sạch và Giò chả có hàn the

Với hương vị thơm bùi, đậm đà vô cùng hấp dẫn, giò chả là thức ngon mọi nhà đều yêu thích. Món ăn truyền thống này đã có lịch sử hơn 500 năm và vẫn luôn hiện diện trên mâm cơm, tiệc cỗ của người Việt. Cũng chính vì vậy, sản xuất giò chả trở thành mặt hàng được tiêu thụ rộng rãi. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, giò chả có hàn the trở thành mối lo lắng của nhiều người. Vậy, cách nhận biết Giò chả có hàn the như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong thông tin bài viết dưới đây nhé!

 

Chi tiết

Sự khác biệt giữa giò chả truyền thống và công nghiệp

Với hương vị giòn dai, đậm đà, giò lụa còn được yêu thích và sử dụng rất phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Ngày nay, khi cuộc sống ngày càng hiện đại, để đáp ứng nhu cầu của thị trường cũng như đi theo sự phát triển của kỹ thuật và công nghệ. Cách làm giò chả đã thay đổi ít nhiều nhằm giảm bớt các công đoạn sản xuất phức tạp, nhưng vẫn giữ được hương vị truyền thống. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về sự khác biệt giữa giò chả truyền thống và công nghiệp qua bài viết dưới đây.

Chi tiết

3 Cách thái giò chả cho mâm cơm đẹp mắt, đơn giản

Mâm cỗ với đĩa giò lụa, luôn được lòng quan khách xa gần. Cũng chính vì thường xuất hiện trên các mâm tiệc, mâm cỗ, bên cạnh hương vị, người ta cũng rất chú trọng tới cách cắt giò lụa đẹp. Thông qua cách trình bày hấp dẫn, mâm cỗ sẽ trở nên sang trọng và nâng tầm giá trị. Hãy cùng chúng tôi học hỏi ngay cách cắt giò đẹp để áp dụng trong mâm cỗ gia đình nhé!

Chi tiết

Mách bạn phương pháp làm giò chả truyền thống ngon chuẩn vị

Giò chả là món ăn truyền thống từ bao đời nay của người Việt. Vào các dịp lễ, Tết, trên mâm cỗ chắc chắn không thể thiếu món ăn này. Với hương vị thơm ngon, hấp dẫn lại giàu dinh dưỡng, giò chả là món ăn yêu thích, khiến nhiều người “nhung nhớ” khi đi xa. Vậy, đâu là phương pháp làm giò chả truyền thống thơm ngon, chuẩn vị? Nếu bạn cũng đang đi tìm cách để chế biến món ăn này thì hãy cùng 3 Brothers tham khảo ngay thông tin bài viết dưới đây nhé!

Chi tiết

Giò chả Ước Lễ - Văn hoá ẩm thực Hà Thành

Xuất hiện trên mâm cỗ bao đời nay của người Việt, giò chả đã trở thành món ăn hồn cốt, không thể thiếu trong những ngày lễ, Tết, tiệc hiếu hỉ,....Món ăn làm từ thịt lợn cùng cách kết hợp các gia vị bình dị nhưng lại tạo nên hương vị đặc trưng đầy thơm ngon. Trên khắp mọi miền đất nước, có rất nhiều địa phương làm giò chả. Song khi nhắc tới thứ giò chả mang đậm phong vị, hồn cốt của ẩm thực Việt thì chỉ có giò chả Ước Lễ (Thanh Oai, Hà Nội)

Chi tiết

Giò chả: Món ăn quý tộc ngày xưa và cách bảo quản ngày Tết

Cùng với bánh chưng, giò chả là món không thể thiếu ngày Tết. Nhưng thời xưa, món ăn quý tộc này chỉ được dâng cho vua chúa.

Chi tiết

Giò Lụa và tết cổ truyền

Giò lụa giòn, thơm, đậm mùi thịt với hương thơm của những tàu lá chuối tươi từ lâu đã trở thành món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ Tết của người Việt.

Chi tiết

Tìm hiểu nguồn gốc các loại giò chả ngày Tết

Giò chả từ lâu đời đã trở thành món truyền thống không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết của người Việt nói chung và miền Bắc nói riêng. Những ngày xuân về, ngồi quây quần bên người thân mà thiếu đi hương vị quen thuộc của món ăn này thì thật thiếu sót đúng không nào.

Chi tiết

Qúy khách